Page 4 - กระบวนการกำหนดนโยบายการปฏิรูปการศึกษา ภายใต้..
P. 4

สารบญั

เรอ่ื ง หนา

คาํ นาํ ...................................................................................................................... (1)

บทท่ี 1 บทนํา........................................................................................................   1
      ความสําคญั ของปญหา..............................................................................                 1
      สมมตุ ิฐานของการวจิ ยั ..............................................................................             2
      วตั ถุประสงคของการวิจยั ..........................................................................               3
      ขอบเขตของการวิจยั .................................................................................               3
      วิธกี ารวจิ ยั .................................................................................................  4
      ประโยชนท ีค่ าดวาจะไดร ับ.......................................................................               4

บทที่ 2 แนวคิดทฤษฎแี ละงานวจิ ัยทีเ่ กี่ยวของ.....................................................                     5
      ทฤษฎกี ลุม (Group Theory)………………………………………………….………..                                                               5
      ทฤษฎพี หุนิยม (Pluralism)………………………………………………………………                                                                 6
      ทฤษฎีภาครี ัฐ-สังคม (Corporatism)…………………………………………………                                                              9
      งานวจิ ัยที่เกีย่ วของ....................................................................................       10

บทที่ 3 อาํ นาจหนาที่และบทบาทของสาํ นักงานปฏิรูปการศึกษา........................                                       13
      ปญหานโยบายกอนมพี ระราชบญั ญัติการศกึ ษาแหง ชาติ............................                                    13
      อํานาจหนาท่ีของสํานักงานปฏริ ปู การศกึ ษา...............................................                         15
      ขอเสนอของสาํ นักงานปฏิรปู การศกึ ษาตอคณะรฐั มนตรี............................                                   17

บทที่ 4 บทบาทของกลมุ ผลประโยชนในกระบวนการกําหนดนโยบายปฏริ ปู                                                          26
      การศึกษา...................................................................................................       26
      กลุมผลประโยชนก บั ทางเลือกนโยบายการปฏิรูปการศึกษา......................
   1   2   3   4   5   6   7   8   9