Page 4 - กระบวนการกำหนดนโยบายการปฏิรูปการศึกษา ภายใต้..
P. 4
สารบญั
เรอ่ื ง หนา
คาํ นาํ ...................................................................................................................... (1)
บทท่ี 1 บทนํา........................................................................................................ 1
ความสําคญั ของปญหา.............................................................................. 1
สมมตุ ิฐานของการวจิ ยั .............................................................................. 2
วตั ถุประสงคของการวิจยั .......................................................................... 3
ขอบเขตของการวิจยั ................................................................................. 3
วิธกี ารวจิ ยั ................................................................................................. 4
ประโยชนท ีค่ าดวาจะไดร ับ....................................................................... 4
บทที่ 2 แนวคิดทฤษฎแี ละงานวจิ ัยทีเ่ กี่ยวของ..................................................... 5
ทฤษฎกี ลุม (Group Theory)………………………………………………….……….. 5
ทฤษฎพี หุนิยม (Pluralism)……………………………………………………………… 6
ทฤษฎีภาครี ัฐ-สังคม (Corporatism)………………………………………………… 9
งานวจิ ัยที่เกีย่ วของ.................................................................................... 10
บทที่ 3 อาํ นาจหนาที่และบทบาทของสาํ นักงานปฏิรูปการศึกษา........................ 13
ปญหานโยบายกอนมพี ระราชบญั ญัติการศกึ ษาแหง ชาติ............................ 13
อํานาจหนาท่ีของสํานักงานปฏริ ปู การศกึ ษา............................................... 15
ขอเสนอของสาํ นักงานปฏิรปู การศกึ ษาตอคณะรฐั มนตรี............................ 17
บทที่ 4 บทบาทของกลมุ ผลประโยชนในกระบวนการกําหนดนโยบายปฏริ ปู 26
การศึกษา................................................................................................... 26
กลุมผลประโยชนก บั ทางเลือกนโยบายการปฏิรูปการศึกษา......................